5 ประสบการณ์ใหม่ในฟานซิปันที่คุณจะหลงรัก

Rate this post

เดินท่ามกลาง “สวรรค์” ของดอกกุหลาบ

ฤดูร้อนคือฤดูกุหลาบในซาปา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “สวรรค์” ของดอกกุหลาบที่เบ่งบานอย่างสดใสบนเส้นทางจากเหงียนจิถันไปยังสถานีกระเช้าไฟฟ้าฟานซิปัน

พื้นที่ท่องเที่ยว Sun World Fansipan Legend ได้ปลูกดอกกุหลาบปีนเขาระยะทาง 10 กม. และถักทอเป็นหัวใจดอกกุหลาบขนาดยักษ์หลายสิบดอก คาดว่าในช่วงปลายเดือนเมษายน ถนนทั้งสายจะถูกย้อมเป็นสีแดงด้วยดอกกุหลาบเลื้อย ทำให้เกิดฉากที่สวยงามราวกับสวนนางฟ้า นอกจากการเดินแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถชมถนนดอกไม้จากรถไฟภูเขา Muong Hoa ซึ่งจับภาพความงดงามตระหง่านและบทกวีของภูเขาและป่าไม้

ที่สถานีกระเช้าไฟฟ้าฟานซิปันมีหุบเขากุหลาบขนาด 50,000 ตารางเมตร สถานที่แห่งนี้รวบรวมดอกกุหลาบประมาณ 300,000 ดอก จาก 150 สายพันธุ์ ตั้งแต่กุหลาบปีนเขา ดอกกุหลาบซาปาโบราณ ไปจนถึงกุหลาบนำเข้า

ดื่มด่ำไปกับเทศกาลดอกกุหลาบฟานซิปันและขบวนพาเหรดริมถนน

เพื่อเพิ่มประสบการณ์และแนะนำ “ความพิเศษ” ของดอกกุหลาบแห่งเมืองซาปาแก่นักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน – 30 พฤษภาคม คณะกรรมการประชาชนเมืองซาปาได้ประสานงานกับ Sun World Fansipan Legend เพื่อจัดเทศกาลดอกไม้ สีชมพูในขนาดใหญ่

ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม ที่ Sun World Fansipan Legend ทุกวันใน 2 ช่วงเวลา คือ 08.30 น. – 10.00 น. และ 13.30 น. – 16.00 น. การแสดงแฟชั่นและศิลปะอันสวยงาม ตามลำดับ ที่นี่มีกิจกรรมทั่วไปเกิดขึ้น เช่น แฟชั่นโชว์ดอกกุหลาบผสมกับการเต้นรำดอกไม้บนเวทีและรอบๆ สถานีกระเช้าลอยฟ้า ศิลปะการแสดงที่มีอิทธิพลทางวัฒนธรรมตะวันตกเฉียงเหนือ จัดงานวิวาห์ดาวแดงที่หุบเขากุหลาบอีกครั้ง…

ทั่วทั้งถนนในเมืองซาปา ในช่วง 3 วัน ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน ขบวนพาเหรดบนถนน “ซาปาในฝัน” จะจัดขึ้น โดยมีนักแสดง 750 คนแต่งกายแบบดั้งเดิม; รถ 34 คัน ตกแต่งด้วยดอกกุหลาบจากหุบเขาดอกไม้ Sun World Fansipan Legend งานนี้สัญญาว่าจะมอบประสบการณ์อันน่าจดจำแก่ผู้มาเยี่ยมชมในการเดินทางเพื่อเพลิดเพลินกับฤดูร้อนของซาปา

เช็คอินท่ามกลางเนินเขาที่มีดอกมัสตาร์ดสีเหลืองสดใส

ดอกมัสตาร์ดและทุ่งนาขั้นบันได – ความงามตามแบบฉบับของภาคตะวันตกเฉียงเหนือได้รวมเข้าเป็นหนึ่งเดียว ทำให้เกิดเป็นฉากศิลปะที่สถานีกระเช้าไฟฟ้าฟานซิปัน ครอบคลุมพื้นที่ 10 เฮกตาร์มีดอกมัสตาร์ดสีเหลือง ผู้เยี่ยมชมสามารถแปลงร่างเป็นเด็กชายหรือเด็กหญิงทางตะวันตกเฉียงเหนือได้ โดยบันทึกภาพที่น่าสนใจไว้

สำรวจพื้นที่ทางวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ในซาปา

ด้วยความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ลักษณะเฉพาะของกลุ่มชาติพันธุ์และเชื่อมโยงวัฒนธรรมบนพื้นที่สูงกับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก Sun World Fansipan Legend ได้สร้างพื้นที่วัฒนธรรมตะวันตกเฉียงเหนือภายในบริเวณสถานีกระเช้าไฟฟ้าฟานซีปัน

พื้นที่วัฒนธรรมตะวันตกเฉียงเหนือรวบรวมบ้าน 5 หลังของชาวม้ง ดาว ไต เกีย และซาเฝอ ตัวแทน Sun World Fansipan Legend กล่าวว่าบ้านเหล่านี้เป็นบ้านโบราณที่นำมาจากหมู่บ้านในซาปา โดยในบ้าน 5 หลังเป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรม 5 แห่ง ช่างฝีมือรวมตัวกันที่นี่เพื่อแนะนำผู้มาเยี่ยมชมถึงแก่นสารด้านอาหาร ผลิตภัณฑ์หัตถกรรม ตลอดจนบทเพลงและการเต้นรำที่เป็นแบบฉบับของผู้คน

นอกจากนี้ในวันธรรมดายังมีการแสดงทางวัฒนธรรมพิเศษที่นี่อีกด้วย ผู้เยี่ยมชมมีโอกาสพบปะและโต้ตอบกับผู้คนจากกลุ่มชาติพันธุ์บนที่สูง ร้องเพลงและเต้นรำร่วมกัน เพลิดเพลินกับพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือที่แท้จริง…

เดินบนเส้นทางชมดอกอาซาเลีย

ฮว่างเลียนเซินเป็นที่รู้จักในนาม “ดินแดนแห่งดอกอาซาเลีย” เนื่องจากมีดอกอาซาเลียมากถึง 40 สายพันธุ์ ซึ่งจะบานสะพรั่งที่สุดในเดือนเมษายนและพฤษภาคม ชวนชมใน Hoang Lien Son มักกระจุกตัวอยู่ที่อุณหภูมิสูง จากความสูง 2,000 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถชมดอกไม้ได้อย่างง่ายดายจากกระเช้าลอยฟ้า

ก่อนวันหยุด 30 เมษายน พื้นที่ท่องเที่ยว Sun World Fansipan Legend จะเปิดเส้นทางเดินชมดอกอาซาเลียที่ Kim Son Bao Thang Tu ตั้งอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 3,100 ม. ยาว 10 ม. ตามแนวรากโรโดเดนดรอนโบราณ ถนนนี้ทำจากวัสดุไม้ที่กลมกลืนกับภูมิทัศน์ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแต่ละขั้นของถนนอะซาเลียนั้นถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อให้คงสภาพดั้งเดิมของพื้นที่ที่มีต้นอะซาเลียหายาก

เมื่อเดินบนถนน นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสเดินผ่านต้นไม้ ชื่นชมดอกไม้อันล้ำค่าของภูเขาและป่าไม้ทางตะวันตกเฉียงเหนือ และชมทิวทัศน์ของดอกอาซาเลียที่เติบโตอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่สีเหลือง สีม่วง สีชมพู ไปจนถึงสีแดง รุ่งโรจน์ราวกับการทอผ้าและปักดอกไม้บนภูเขาและป่าไม้ Hoang Lien อันสง่างาม

ความคิดเห็น (0)

ทิ้งคำตอบไว้

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

1 2 3 4 5