5 trải nghiệm mới lạ ở Fanxipan bạn sẽ yêu thích

4/5 - (2 bình chọn)

Đi giữa “thiên đường” hoa hồng

Mùa hè là mùa hoa hồng ở Sa Pa. Đặc biệt, một “thiên đường” hoa hồng đang nở rộ rực rỡ trên tuyến đường từ Nguyễn Chí Thanh dẫn lên ga cáp treo Phan Xi Păng.

Khu du lịch Sun World Phanxipan Legend đã trồng 10km hoa hồng leo và dệt thành hàng chục trái tim hoa hồng khổng lồ. Dự kiến, cuối tháng 4, toàn bộ con đường sẽ nhuộm đỏ hoa hồng leo, tạo nên khung cảnh đẹp tựa khu vườn cổ tích. Ngoài đi bộ, du khách có thể ngắm đường hoa từ tàu hỏa leo núi Mường Hoa, ghi lại vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của núi rừng.

Ngay ga cáp treo Phanxipan là thung lũng hoa hồng rộng 50.000m2. Nơi đây quy tụ khoảng 300.000 cây hồng, thuộc 150 giống hoa hồng: từ hoa hồng leo, hoa hồng Sa Pa cổ đến hoa hồng nhập khẩu.

Hòa mình vào Lễ hội hoa hồng Fanxipan và diễu hành đường phố

Để tăng thêm trải nghiệm và giới thiệu “đặc sản” hoa hồng của Sa Pa đến nhiều du khách hơn, từ ngày 27/4 – 30/5, UBND thị trấn Sa Pa phối hợp với Sun World Phan Xi Păng Legend tổ chức lễ hội hoa. hồng trên quy mô lớn.

Từ ngày 27/4 đến ngày 7/5, tại Sun World Phan Sipan Legend, hàng ngày vào hai khung giờ 8h30 – 10h00 và 13h30. – 16h00 lần lượt là các chương trình biểu diễn thời trang và nghệ thuật hấp dẫn. Tại đây, các hoạt động tiêu biểu diễn ra như: trình diễn thời trang với hoa hồng kết hợp với vũ điệu xòe hoa trên sân khấu và xung quanh ga cáp treo; biểu diễn nghệ thuật mang ảnh hưởng văn hóa Tây Bắc; tái hiện đám cưới người Dao Đỏ ở Thung lũng Hoa Hồng…

Trên khắp các tuyến đường của thị trấn Sa Pa, trong 3 ngày 27 – 29/4, lễ diễu hành đường phố “Sa Pa mộng mơ” sẽ diễn ra với sự tham gia của: 750 diễn viên trong trang phục truyền thống; 34 chiếc ô tô được trang trí hoa hồng từ thung lũng hoa Sun World fansipan Legend. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên trên hành trình tận hưởng mùa hè Sa Pa.

Check-in giữa sườn đồi hoa cải vàng rực rỡ

Hoa cải và ruộng bậc thang – vẻ đẹp đặc trưng của Tây Bắc giờ đây đã hòa làm một, tạo nên khung cảnh nghệ thuật tại ga cáp treo Phan Xi Păng. Phủ kín ngọn đồi rộng 10ha là hoa cải vàng. Du khách có thể hóa thân thành chàng trai, cô gái Tây Bắc, lưu lại những hình ảnh thú vị.

Khám phá không gian văn hóa các dân tộc ở Sa Pa

Với mong muốn góp phần bảo tồn nét đặc trưng của các dân tộc và kết nối văn hóa vùng cao với nhiều du khách, Sun World Phan Xi Păng Legend đã kiến tạo Không gian văn hóa Tây Bắc ngay trong khu vực ga cáp treo Phan Xi Păng.

Không gian văn hóa Tây Bắc quy tụ 5 ngôi nhà của người H’Mông, Dao, Tày, Giáy và Xa Phó. Đại diện Sun World fansipan Legend cho biết đây đều là những ngôi nhà cổ được mang về từ các làng quê ở Sa Pa. Trong 5 ngôi nhà là 5 không gian văn hóa. Các nghệ nhân tụ tập về đây để giới thiệu cho du khách những tinh hoa ẩm thực, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ cùng những làn điệu múa đặc trưng nhất của dân tộc mình.

Ngoài ra, vào các ngày trong tuần, các buổi biểu diễn văn hóa đặc sắc cũng diễn ra tại đây. Du khách có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với người dân đến từ nhiều dân tộc vùng cao, cùng nhau ca hát nhảy múa, tận hưởng một không gian Tây Bắc đúng nghĩa…

Đi trên con đường ngắm hoa đỗ quyên

Hoàng Liên Sơn được mệnh danh là “xứ sở hoa đỗ quyên” bởi nơi đây sở hữu tới 40 loài hoa đỗ quyên, nở rộ nhất vào tháng 4, tháng 5. Hoa đỗ quyên ở Hoàng Liên Sơn thường tập trung ở nhiệt độ cao. Từ độ cao 2.000m, du khách có thể dễ dàng ngắm hoa từ cabin cáp treo.

Trước kỳ nghỉ lễ 30/4, khu du lịch Sun World Phan Xi Păng Legend sẽ khai trương tuyến đi bộ ngắm hoa đỗ quyên tại Kim Sơn Bảo Thắng Tự. Nằm ở độ cao khoảng 3.100m, trải dài 10m, dọc theo những gốc đỗ quyên cổ thụ, con đường được làm bằng vật liệu gỗ hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Đặc biệt, từng bậc của con đường đỗ quyên đều được xây dựng tỉ mỉ để đảm bảo nguyên trạng của khu vực có những cây đỗ quyên quý hiếm.

Đi trên đường, du khách có cơ hội đi xuyên qua hàng cây, chiêm ngưỡng những loài hoa quý của núi rừng Tây Bắc và ngắm nhìn những thảm hoa đỗ quyên mọc san sát, từ vàng, tím, hồng đến đỏ. Rực rỡ như dệt gấm, thêu hoa trên núi rừng Hoàng Liên hùng vĩ.

Bình luận (0)

Để lại câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 2 3 4 5