วิธีเดินทางไปซาปา

Rate this post

ซาปาตั้งอยู่บนภูเขาสูงไม่มีสนามบิน สามารถเดินทางไปถึงได้ทางรถยนต์เท่านั้น จากฮานอย วิธียอดนิยมที่สุดในการไปซาปาคือนั่งรถไฟข้ามคืน อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณทางหลวงใหม่ที่เปิดในปี 2014 ทำให้สามารถไปถึงซาปาได้ด้วยรถบัสซึ่งเร็วกว่า

1. โดยรถไฟ

การเดินทางโดยรถไฟใช้เวลาประมาณ 8-9 ชั่วโมง รถไฟจะหยุดที่เมืองหล่าวกาย จังหวัดที่ซาปาเป็นเจ้าของเท่านั้น จากนั้นจะใช้เวลาอีกหนึ่งชั่วโมงเพื่อไปถึงซาปาจากสถานีหล่าวกาย

มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางด้วยรถไฟในเส้นทางจากฮานอย แต่ละบริษัทเหล่านี้มีตู้โดยสารซึ่งทั้งหมดติดอยู่กับผู้ให้บริการรถไฟแห่งชาติ ขอแนะนำให้คุณจองตั๋วล่วงหน้า โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนของสัปดาห์ เช่น ฮานอยถึงหล่าวกาย ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ หล่าวกายไปฮานอยในวันอาทิตย์และวันจันทร์ โดยปกติจะเกิดจากการพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ของนักท่องเที่ยวในท้องถิ่น และในวันอาทิตย์จะมีงานตลาดพิเศษใน Bac Ha ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

* รถไฟมักออกเดินทางระหว่างเวลา 20.00 น. ถึง 22.00 น. และคุณสามารถนอนหลับสบายก่อนที่จะตื่นขึ้นมาพร้อมกับทิวทัศน์ภูเขาที่สวยงามในยามเช้า
* นอกจากนี้ยังมีรถไฟกลางวันที่ไม่สะดวกสบายเท่ารถไฟกลางคืนอีกด้วย นอกจากนี้ยังใช้เวลาเดินทางนานขึ้นเนื่องจากมีการแวะจอดมากขึ้น
* ตั๋วรถไฟกลางคืนราคา $35-180/คน/เที่ยว (ตั๋วที่แพงที่สุดคือ Victoria express ซึ่งมีไว้สำหรับแขกที่มาพักเท่านั้น)
* ตั๋วรถไฟรายวัน $10-20/คน/เที่ยว ‘

2. โดยรถประจำทาง

มีรถบัสออกจากฮานอยทุกวันเวลา 06.30 น. หรือ 22.00 น. การเดินทางเที่ยวเดียวใช้เวลาระหว่าง 06.00 น. และ 07.00 น.

การเดินทางด้วยรถบัสนั้นรวดเร็วและตรงไปยังซาปาโดยไม่ต้องแวะที่หล่าวกายเหมือนกับรถไฟ หากเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ก็สามารถไปถึงซาปาได้ภายใน 5 ชั่วโมง ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตารางรถโดยสารและการจองสามารถพบได้ที่นี่: http://vietexpresstravel.com/bus

ความคิดเห็น (0)

ทิ้งคำตอบไว้

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

1 2 3 4 5