Cách di chuyển đến Sa Pa

3/5 - (1 bình chọn)

Nằm trên núi cao không có sân bay, chỉ có thể đến Sapa bằng đường bộ. Từ Hà Nội, cách phổ biến nhất để đến Sapa là đi tàu đêm. Tuy nhiên, nhờ có đường cao tốc mới mở vào năm 2014, bạn cũng có thể đến Sapa bằng xe buýt nhanh hơn.

1. Bằng tàu hỏa.

Di chuyển bằng tàu hỏa mất khoảng 8-9 giờ và tàu chỉ dừng ở Lào Cai, tỉnh mà Sapa thuộc. Sau đó phải mất thêm một giờ nữa để đến Sapa từ ga Lào Cai.

Có một số khách du lịch đi tàu chạy tuyến từ Hà Nội. Mỗi công ty này đều điều hành một toa xe được gắn liền với hãng vận tải đường sắt quốc gia. Bạn nên đặt vé trước, đặc biệt vào những thời điểm cao điểm trong tuần như Hà Nội đi Lào Cai vào thứ Năm và thứ Sáu; Lào Cai về Hà Nội vào ngày chủ nhật và thứ hai. Điều này thường là do khách du lịch địa phương nghỉ cuối tuần và cũng vào Chủ nhật có phiên chợ đặc biệt ở Bắc Hà thu hút nhiều du khách.

* Tàu thường khởi hành vào khoảng 8 giờ tối đến 10 giờ tối, bạn có thể ngủ một giấc thật ngon trước khi thức dậy trước cảnh núi non tuyệt đẹp lúc bình minh.
* Ngoài ra còn có các chuyến tàu ban ngày không thoải mái bằng tàu đêm. Nó cũng mất nhiều thời gian hơn để di chuyển vì nó có nhiều điểm dừng hơn.
* Vé tàu đêm là $35-180/người/chiều (đắt nhất là Victoria express dành riêng cho khách lưu trú)
* Vé tàu ngày là $10-20/người/chiều ‘

2. Bằng xe buýt.

Hàng ngày có xe buýt khởi hành từ Hà Nội lúc 6h30 sáng hoặc 10h tối. Chuyến đi một chiều mất từ ​​6 đến 7 giờ.

Di chuyển bằng xe buýt vừa nhanh vừa đi thẳng đến Sapa mà không phải dừng ở Lào Cai như đi tàu hỏa. Nếu bạn đi ô tô riêng, bạn thậm chí có thể đến Sapa trong 5 giờ. Thông tin thêm về lịch trình xe buýt và đặt chỗ có thể được tìm thấy ở đây: https://vietexpresstravel.com/

Bình luận (0)

Để lại câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 2 3 4 5